TIN TỨC - SỰ KIỆN TIN TỨC - SỰ KIỆN TOBICOM
Nhạc sỹ Phạm Duy với “Ngày trở về”

Vào ngày 27.3 tại Nhà hát lớn (Hà Nội) sẽ tổ chức đêm biểu diễn đặc biệt Phạm Duy-“Ngày trở về” với sự tài trợ độc quyền của Tobicom. Đây là lần đầu tiên âm nhạc Phạm Duy có cuộc hội ngộ chính thức với khán giả Thủ đô Hà Nội.

 Được biết, kể từ ngày về Việt Nam định cư, nhạc sĩ Phạm Duy luôn mong muốn được trở về Hà Nội và có một đêm biểu diễn các tác phẩm đặc sắc. "Ngày trở về" bởi Hà Nội là nơi chôn rau cắt rốn, nơi chứng kiến sự ra đời và những bước đi đầu tiên về âm nhạc của ông.
Trong Ngày trở về, khán giả yêu nhạc Hà Nội sẽ được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng đă làm nên tên tuổi một trong những nhạc sĩ hàng đầu của tân nhạc Việt Nam.
20 ca khúc, từ những bài ca quê hương được  khai thác tài t́nh qua chất liệu âm nhạc dân tộc, như Quê nghèo, Nương chiều, Bà mẹ Gio Linh… những bản t́nh ca đă là tiếng ḷng của nhiều thế hệ: Kiếp nào có yêu nhau, Ngh́n trùng xa cách, Cỏ hồng… tới những bản trường ca Áo anh sứt chỉ đường tà, T́nh ca… Và đêm nhạc này không thể thiếu những bản nhạc phổ thơ đầy dấu ấn Phạm Duy: Ngày xưa hoàng thị, Đưa em t́m động hoa vàng (thơ Phạm Thiên Thư), Ngậm ngùi (thơ Huy Cận), Tiếng sáo thiên thai (thơ Thế Lữ), Thuyền viễn xứ (thơ Hà Huyền Chi)…
Những ca khúc trong đêm nhạc duy nhất này cũng phác lên con đường sáng tác âm nhạc suốt hơn nửa thế kỷ nhiều thăng trầm của nhạc sĩ Phạm Duy. Điều đặc biệt là chính ông sẽ viết lời và ngồi lại trên sân khấu kể lại những câu chuyện của ḿnh trên con đường ấy.
Tham gia biểu diễn trong chương tŕnh sẽ là các ca sĩ đă gắn bó với âm nhạc của Phạm Duy nhiều năm qua, như Duy Quang (con trai nhạc sĩ); hoặc đă góp phần đem lại sức trẻ, một đời sống mới cho các bài hát của ông như: Mỹ Linh, Quang Linh, Đức Tuấn, Nguyên Thảo…
Ngoài ra, chương tŕnh có sự góp mặt của 2 ca sĩ Hà Nội - những người mới nhất đến với âm nhạc Phạm Duy: Ca sĩ Khánh Linh và Tấn Minh.

Hồng Thiết
(Tạp chí Thi đua khen thưởng)

Dinh dưỡng nào tốt cho mắt
5 bệnh thường gặp về mắt
Hương Giang chia sẻ với bạn trẻ gặp khó khăn
Lều Phương Anh 'Con trai đừng hứa, làm thôi'

  • Cao Thái Sơn trong Rực Sáng Tương Lai: “bật mí” dự định âm nhạc mới
  • Ai sẽ là vị khách mời tham gia vào chương tŕnh 10/04 trên Yeah1TV
  • Đón xem "Rực Sáng Tương Lai" cùng Lều Phương Anh trên Yeah1TV
  • "Bật mí" 5 bí mật của ca sĩ Đức Tuấn
  • Hiền Thục từng ước mơ là nữ hộ sinh
  • Phút tĩnh lặng của Đoan Trang
  • Học bổng " Rực sáng tương lai"
  • "Cô dâu đại chiến" Lê Khánh t́m lại tuổi thơ
  • LÊ KHÁNH: “TỰ TIN LÊN, BẤY BI À!”
  • Hồ Trung Dũng “ tư vấn tuyển sinh” tại trường quay Yeah1TV

  •                                    
    Copyright © 2010 - 2013 ICA® JSC. All rights reserved.
     

    Trang chủ   Thông tin Tobicom   Lịch phát sóng   Hỏi chúng tôi   Sitemap   Liên hệ  

    Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam.
    Điện thoại: (065) 3757922 - Fax: (065) 3757921 - Email: info@icapharma.com