THÔNG TIN VỀ MẮT ORBIS tăng cường hỗ trợ chăm sóc mắt cho trẻ em
ORBIS tăng cường hỗ trợ chăm sóc mắt cho trẻ em

BS. Robert Sargent khám mắt cho bệnh nhi tại Viện mắt TW
Trong dịp hè này, các dự án về chăm sóc mắt trẻ em do ORBIS tài trợ sẽ tổ chức khám mắt cho 100.000 trẻ và điều trị phẫu thuật cho hơn 1.000 cháu tại nhiều tỉnh và thành phố trong cả nước.
Nhân dịp này ông Walter Blocker, Giám đốc điều hành của tập đoàn Gannon (Mỹ) tại Việt Nam đă tài trợ 180 ca phẫu thuật mắt cho trẻ em trong dự án do ORBIS tài trợ với trị giá 13.000 USD.

Đại diện ORBIS cho biết tất cả các dự án chăm sóc mắt trẻ em do tổ chức ORBIS quốc tế tài trợ sẽ tăng cường các hoạt động khám và điều trị các bệnh mắt trẻ em trong dịp hè này. Mở đầu là 3 chương tŕnh tập huấn và điều trị các bệnh mắt bẩm sinh do hai chuyên gia ORBIS thực hiện tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, Bệnh viện Mắt Huế và Khoa Mắt - Bệnh viện Răng Hàm Mặt Cần Thơ.

Giáo sư Bác sĩ Nhăn nhi Douglas Fredrick từ Đại học California, là một trong những chuyên gia nhăn khoa đầu ngành của Mỹ rất tâm huyết với công tác chăm sóc mắt trẻ em ở Việt Nam. Ông đă t́nh nguyện sang công tác Việt Nam 5 lần từ năm 1999 để chuyển giao các kỹ thuật và kiến thức về chấn đoán và điều trị các bệnh về mắt trẻ em.

Trong chuyến tập huấn lần này tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, BS. Fredrick sẽ đánh giá kết quả áp dụng kiến thức đă học được của bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Chi, người đă được ông trực tiếp hướng dẫn trong chương tŕnh tập huấn nâng cao 2 tháng tại Đại học California hồi đầu năm 2008.

Trong thời gian từ ngày 1 đến 12/6, BS. Robert Sargent, Bệnh viện Nhi Thành phố Denver (bang Colorado - Mỹ) sẽ tổ chức tập huấn cho các bác sĩ nhăn nhi của TP Huế và TP Cần Thơ. Trong năm 2007 và 2008, BS. Sargent cũng đă thực hiện một số chương tŕnh đào tạo trong khuôn khổ các dự án phát triển của ORBIS tại Huế và Hà Nội, cũng như một số chương tŕnh của các tổ chức nhân đạo khác.

Chăm sóc mắt trẻ em là một lĩnh vực y tế mới và c̣n yếu ở Việt Nam. Hai vấn đề nổi cộm là tật khúc xạ đang ngày một gia tăng (theo nghiên cứu của ORBIS tại 3 tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Hải Pḥng trong năm 2008, tỉ lệ tật khúc xạ trong giới học sinh phổ thông là 26%), và các bệnh mắt bẩm sinh không được điều trị kịp thời (đặc biệt là lác, sụp mi, đục thể thuỷ tinh bẩm sinh).

Chương tŕnh tập huấn của các chuyên gia Hoa Kỳ lần này nhằm nâng cao năng lực trong các dự án chăm sóc mắt trẻ em do ORBIS tài trợ nhằm hỗ trợ chiến lược xây dựng 8 trung tâm nhăn nhi trong toàn quốc của ngành y tế Việt Nam (bao gồm Bệnh viện Mắt Trung ương, Thái Nguyên, Hải Pḥng, Huế, TP HCM, Cần Thơ, Nghệ An và B́nh Thuận).

Các chuyên gia của ORBIS không chỉ chuyển giao kỹ thuật khám và điều trị các bệnh về mắt cho trẻ em mà c̣n giúp các đối tác của ORBIS hoàn thiện các pḥng khám và tư vấn tật khúc xạ và các bệnh mắt bẩm sinh cho trẻ em
  
Nguyễn Thiêm
Từ cand.com.vn

Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
Chảy máu mắt, có đáng sợ không?
Lưu ư bảo vệ mắt trong mùa nóng
Dinh dưỡng nào tốt cho mắt?

  • Có nên cho trẻ xem phim 3D thoải mái?
  • Dầu gió có thể gây tổn thương mắt!
  • Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
  • Tư vấn các bệnh về mắt
  • 5 loại bệnh thường gặp về mắt (13/09/12)
  • Một số bệnh về mắt ở người cao tuổi (13/09/12)
  • Hà Nội bùng phát các bệnh về mắt
  • Khô mắt bệnh lư thời hiện đại
  • Bát nháo thị trường kính thuốc
  • Khi nào cần dùng nước mắt nhân tạo?

  •                                    
    Copyright © 2010 - 2013 ICA® JSC. All rights reserved.
     

    Trang chủ   Thông tin Tobicom   Lịch phát sóng   Hỏi chúng tôi   Sitemap   Liên hệ  

    Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam.
    Điện thoại: (065) 3757922 - Fax: (065) 3757921 - Email: info@icapharma.com