THÔNG TIN VỀ MẮT Rối loạn điều tiết hay khô mắt?
Rối loạn điều tiết hay khô mắt?

Mấy năm nay mắt tôi thường nhức khi đọc sách, khi nh́n gần và cả khi nh́n xa, khi viết, xem ti vi, đi đường xa hoặc khi nh́n chăm chú vào một vật nào đó. Tôi đă đi khám ở viện mắt, thử thị lực, siêu âm, chụp Xquang, kết quả ghi thị lực là 10/10, mắt hoàn toàn b́nh thường. Bác sĩ chẩn đoán là rối loạn điều tiết, có nơi chẩn đoán là khô mắt, kê đơn dùng thuốc nhưng không đỡ. Xin bác sĩ cho  biết tôi bị bệnh ǵ, thuốc điều trị là ǵ? Nguyễn Thị Kim Phượng (Quảng Ngăi)
Đáng tiếc là tôi không biết được tuổi của bác nên chưa thể có lời khuyên xác thực hơn, đau nhức khi nh́n xa và cả nh́n gần nữa cho dù thị lực nh́n xa không giảm, lúc không làm việc bằng mắt th́ không đau. Do vậy những vấn đề của mắt hay sự phối hợp mắt năo sẽ được ưu tiên số một trong t́m nguyên nhân để giải quyết. Bác đă được loại trừ bệnh glôcôm, khối u tại mắt và năo, không có rối loạn về điện năo chỉ giúp các bác sĩ loại trừ được đau dây thần kinh số V hay cơn động kinh cục bộ gây đau vùng đầu mặt. Chẩn đoán khô mắt đối với bác là không chắc chắn, đơn giản là v́ dùng thuốc điều trị khô mắt mà mắt bác vẫn đau nhức.

Với những hiểu biết và kinh nghiệm của tôi, bác nên lưu ư mấy vấn đề sau: 40% đau nhức tại mắt nếu không t́m được những nguyên nhân hiện hữu như viêm nhiễm hay glôcôm th́ sẽ là do tật khúc xạ (bệnh cần phải đeo kính) hay tật khúc xạ không được điều trị xác đáng. Một bệnh hiếm gặp trong chuyên khoa mắt như bệnh xơ cứng mảng, thiểu năng quy tụ, chuyên khoa thần kinh như hội chứng Migraine, đau sọ mặt do vận mạch hay rối loạn giao cảm, chuyên khoa tai - mũi - họng như hội chứng Charlin hay đau dây tam thoa cũng có thể gây đau nhức như bác vừa nêu nhưng rất hiếm gặp. Quan trọng hơn nữa, cho dù là nguyên nhân ǵ th́ dùng thuốc giảm đau, giăn mạch và kháng histamin cũng sẽ phải có đáp ứng từ trung b́nh đến tốt. Bác nên đến chuyên khoa mắt khám lại lần nữa trước khi tới các chuyên khoa khác. 

Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
Chảy máu mắt, có đáng sợ không?
Lưu ư bảo vệ mắt trong mùa nóng
Dinh dưỡng nào tốt cho mắt?

  • Có nên cho trẻ xem phim 3D thoải mái?
  • Dầu gió có thể gây tổn thương mắt!
  • Tự ư dùng thuốc nhỏ mắt có thể bị mắc bệnh glôcôm gây mù vĩnh viễn
  • Tư vấn các bệnh về mắt
  • 5 loại bệnh thường gặp về mắt (13/09/12)
  • Một số bệnh về mắt ở người cao tuổi (13/09/12)
  • Hà Nội bùng phát các bệnh về mắt
  • Khô mắt bệnh lư thời hiện đại
  • Bát nháo thị trường kính thuốc
  • Khi nào cần dùng nước mắt nhân tạo?

  •                                    
    Copyright © 2010 - 2013 ICA® JSC. All rights reserved.
     

    Trang chủ   Thông tin Tobicom   Lịch phát sóng   Hỏi chúng tôi   Sitemap   Liên hệ  

    Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam.
    Điện thoại: (065) 3757922 - Fax: (065) 3757921 - Email: info@icapharma.com